รับทำเว็บ/SEO/Google Ads.พร้อมดูแล Click👉

13 สีตกแต่งห้องขนาดเล็ก ขยายพื้นที่ให้ดูกว้าง โดยไม่ต้องต่อเติม

1120

แต่งห้องเล็ก ใช้สีอะไรดี ? มาดู 13 เฉดสีแต่งห้องขนาดเล็ก ช่วยเปลี่ยนพื้นที่จำกัดในบ้านให้กว้างขวาง สบายตา ไม่อึดอัด และน่าอยู่ยิ่งขึ้น บอกเลยงานนี้มีครบทั้งสีสว่างและสีทึบเลย

สำหรับการตกแต่งห้องขนาดเล็กหรือห้องพื้นที่จำกัด สิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ก็คือการขยายพื้นที่ให้กว้างขวาง สบายตา และน่าอยู่ขึ้น แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกที่ที่จะต่อเติมพื้นที่ได้ ดังนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมมีทางลัดช่วยขยายพื้นที่ห้อง โดยการใช้เทคนิคสีเข้ามาช่วย จาก 13 เฉดสี ตกแต่งบ้าน ต่อไปนี้ที่จะช่วยพรางตา เปลี่ยนห้องหรือพื้นที่เล็ก ๆ ให้ดูกว้างขวางโดยไม่ต้องต่อเติม เพียงแค่เปลี่ยนสีทาภายใน ก็ช่วยเปลี่ยนมุมมองและบรรยากาศ จากที่เคยอึดอัดคับแคบ ให้น่าอยู่มากขึ้นกว่าที่เคย

1. สีขาว

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

ภาพจาก TonyRuji / Shutterstock.com

แน่นอนว่าถ้าอยากให้ห้องขนาดเล็กดูใหญ่ขึ้น สีขาวหรือสีขาวบริสุทธิ์ (Super White) ดูจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เนื่องจากสีนี้สามารถสะท้อนแสงและพรางตาให้ผนังขยายออกไปได้ จึงช่วยเพิ่มความกว้างขวางได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ห้องดูสว่าง สบาย และมีพื้นที่มากขึ้นแบบไม่โล่ง ไม่แข็ง และไม่น่าเบื่อเกินไปนั่นเอง

2. สีออฟไวท์

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

ภาพจาก smilepoker / Shutterstock.com

คล้ายกันกับสีขาวบริสุทธิ์ คือ สีออฟไวท์ สีขาวนวล หรือสีขาวที่มีสีอื่นผสมมาเล็กน้อย (Off-White) ช่วยให้ห้องกว้างขวางและสว่างขึ้นได้ ทว่าที่พิเศษเพิ่มเติมมาก็คือ สีนี้จะให้ความรู้สึกอบอุ่นและโปร่งสบายเพิ่มขึ้นในตัวด้วย

3. สีเบจ

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

ภาพจาก Nattakit Jeerapatmaitree / Shutterstock.com

สำหรับคนที่เบื่อสีขาวธรรมดาแล้ว แต่ก็ไม่ชอบสีจัด ๆ สีเข้ม หรือสีสันมากเกินไป ขอแนะนำให้ใช้สีเบจ (Beige) เลย เพราะสีนี้จัดอยู่ในโทนสีกลาง ให้ความรู้สึกสบายตา จับคู่กับสีอื่น ๆ ได้ง่าย โดยเฉพาะโทนสีกลาง อย่างสีขาว แถมยังดูสวย คลาสสิก ไม่มีวันตกเทรนด์ด้วยนะ

4. สีเทามุก

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

เราสามารถนำมาประยุกต์แต่งห้องขนาดเล็กได้ด้วยการเลือกใช้เฉดที่สว่าง เช่น สีเทามุก (Pearl Gray) โดยจุดเด่นของสีนี้ คือ จะให้ความรู้สึกแตกต่างกันไปตามแสงที่ส่องเข้ามาในแต่ละเวลา จึงทำให้ห้องมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ทุกวันนี้สีเทายังให้ความรู้สึกทันสมัย สวย เท่ แถมสบายตา เหมาะกับการพักผ่อนอีกด้วย

5. สีบลอนด์

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

สีบลอนด์ หรือสีน้ำตาลทอง (Soft Blonde) ช่วยให้ความรู้สึกอบอุ่น จึงเหมาะจะนำมาใช้แต่งห้องขนาดเล็ก โดยมีเคล็ดลับ คือ ให้จับคู่กับพรมหรือผ้าลายเก๋ และของตกแต่งจากธรรมชาติ เพราะจะทำให้บรรยากาศในห้องผ่อนคลาย สะดวกสบาย และน่าอยู่ยิ่งขึ้น

6. สีกาแฟ

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

หากอยากให้ห้องรู้สึกโคซี่ มีความสบายและอบอุ่น สีกาแฟ (Coffee) ถือเป็นตัวเลือกชั้นดีเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นเฉดสีที่มีความเป็นสีเทาอยู่ในตัวไม่น้อย จึงช่วยให้บรรยากาศภายในห้องผ่อนคลายขึ้นได้มากเลยล่ะ

7. สีแทน

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

นอกจากสีกาแฟแล้ว สีแทน (Tan) ก็นำมาใช้แต่งห้องขนาดเล็กได้ดีไม่แพ้กัน ช่วยให้ความรู้สึกโคซี่ ๆ สบาย ๆ คล้าย ๆ กัน รับรองใครเพนต์ห้องพื้นที่น้อยของตัวเองด้วยสีนี้ละก็ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่ในสถานที่พักผ่อนที่แปลกตาแต่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

8. สีเหลือง

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

สีเหลืองหรือเหลืองอ่อน (Soft Yellow) ถือเป็นสีที่ให้ทั้งความสนุกสนานและช่วยให้เกิดพลังแห่งการสร้างสรรค์ แถมยังดูอบอุ่นกำลังดี เหมาะสำหรับทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ที่ต้องการความสดใส จึงเหมาะจะใช้แต่งห้องขนาดเล็ก

9. สีชมพูอมส้มอ่อน

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

สาว ๆ คนไหนกำลังจะตกแต่งห้องขนาดเล็ก ขอแนะนำสีบลัช (Blush) หรือสีชมพูอมส้มอ่อน ๆ เลยค่ะ เพราะดีงาม ช่วยพรางตาให้กว้างและสว่าง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับห้อง ไม่ทำให้อึดอัดหรือแน่นทึบมากเกินไป ที่สำคัญหากลองจับคู่เข้ากับสีเทาหรือสีดำ จะช่วยให้สวยงาม ลงตัวมากเลยทีเดียว

10. สีฟ้าท้องฟ้า

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

สำหรับห้องนอนขนาดเล็ก บอกเลยว่าอย่ามองข้ามสีฟ้า (Sky Blue) เด็ดขาด เพราะนอกจากสีนี้จะช่วยพรางตา ขยายห้องให้กว้างขึ้นแล้ว ยังช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลาย สบายตาเหมือนกำลังฝันอีกด้วย

11. สีเขียวมินต์

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

อีกหนึ่งสีในใจใครหลายคนอย่าง สีเขียวมินต์ (Mint Green) ก็สามารถนำมาแต่งห้องขนาดเล็กได้ เพราะให้ทั้งความคลาสสิกและความสดชื่นเหมือนอยู่ริมชายหาด ซึ่งถ้าหากใครเลือกใช้สีนี้แล้วอยากให้ห้องมีชีวิตชีวา สดใส เพลินตามากขึ้นละก็ ขอแนะนำให้จับคู่กับโทนสีที่แตกต่างกัน เช่น สีขาว หรือสีกลางอื่น ๆ เลยค่ะ

12. สีเขียวนกเป็ดน้ำ

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

แน่นอนว่าโทนสีทึบ ๆ ก็ใช้ตกแต่งห้องเล็ก ๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีเขียวนกเป็ดน้ำ (Dark Teal) หรือสีเขียวอมน้ำเงิน ที่จะช่วยทำให้ห้องดูลึกและกว้างขึ้น อีกทั้งยังเป็นโทนสีเย็น เปลี่ยนบรรยากาศให้เหมาะกับการนั่งชิลยามว่างที่บ้าน โดยไม่เบื่ออีกด้วย

13. สีม่วง

สีแต่งห้องขนาดเล็ก

ใครชอบสีม่วง (Purple) ยิ้มได้เลย เพราะสีเข้ม ๆ หนัก ๆ สีนี้ก็เหมาะกับห้องขนาดเล็กเหมือนกัน ทว่าควรใช้แค่บางจุด เช่น โถงทางเข้า หรือผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่งเท่านั้น เท่านี้ก็ช่วยให้บ้านดูมีสีสันขึ้นแบบไม่อึดอัด และทำให้บ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไปแล้ว

โอ้โห เรียกได้ว่ามีสีที่เหมาะสมกับการตกแต่งห้องขนาดเล็กให้เลือกเยอะเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศ เพิ่มสีสันและความสดใสให้กับชีวิต ก็เลือกเฉดที่ชอบ โทนที่ใช่ แล้วนำไปใช้กันได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก housebeautiful, thespruce และ mydomaine
ขอบคุณ : HOME.KAPOOK

รับซื้อแอร์เก่าให้ราคาดี เยี่ยมชมเว็บไซต์