รับทำเว็บ/SEO/Google Ads.พร้อมดูแล Click👉

9 แบบตกแต่งบ้าน 3 ชั้น จากรีโนเวทตึกแถวและทาวน์เฮ้าส์สุดเจ๋ง

941

9 ไอเดียตกแต่งบ้าน 3 ชั้น สำหรับตึกแถวและทาวน์เฮ้าส์ จากงานรีโนเวทบ้านสุดเจ๋ง ที่จัดการเปลี่ยนบ้านเก่า ให้สวย ดูดี แถมน่าอยู่ทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งยังมีการจัดพื้นที่ได้อย่างลงตัว เหมาะกับไลฟ์สไตล์และครอบครัว 

9 แบบตกแต่งบ้าน 3 ชั้น จากรีโนเวทตึกแถวและทาวน์เฮ้าส์สุดเจ๋ง

9 ไอเดียตกแต่งบ้าน 3 ชั้น สำหรับตึกแถวและทาวน์เฮ้าส์ จากงานรีโนเวทบ้านสุดเจ๋ง ที่จัดการเปลี่ยนบ้านเก่า ให้สวย ดูดี แถมน่าอยู่ทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งยังมีการจัดพื้นที่ได้อย่างลงตัว เหมาะกับไลฟ์สไตล์และครอบครัว 

บ้าน 3 ชั้น มีจุดเด่นตรงที่มีพื้นที่ใชสอยมากกว่าบ้าน 2 ชั้น หรือบ้านชั้นเดียว แต่สำหรับบางคนอาจจะกลายเป็นข้อจำกัด เพราะไม่รู้ว่าจะแบ่งพื้นที่หรือตกแต่งบ้านลักษณะนี้อย่างไรดี วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอรวบรวมไอเดียตกแต่งตึกแถวและไอเดียตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น มาฝากกัน ที่ต้องบอกเลยว่าทุกหลังนั้นเคยเป็นบ้านเก่าหรือบ้านมืองสองมาก่อน แต่ได้ถูกแปลงโฉมให้กลับมาเป็นตึกแถวหรือบ้านที่ดูสวยทั้งภายนอกและภายใน 

1. ตกแต่งตึกแถว 3 ชั้น อายุ 40 ปี

ตกแต่งตึกแถว 3 ชั้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก MARV ASIA

ไอเดียตกแต่งตึกแถว 3 ชั้น จาก MARV ASIA ทีมสถาปนิกไทย กับฝีมือการแปลงโฉมบ้านเก่าอายุ 40 ปี ย่านวงเวียน 22 กรกฎาคม แม้จะมีปัญหาในหลาย ๆ จุด ทั้งเรื่องโครงสร้างที่ค่อนข้างแคบ เพราะมีหน้ากว้างเพียง 3.5 เมตร แถมยังมีเรื่องปลวกและน้ำรั่วให้ตามแก้ แต่สุดท้ายก็สามารถตกแต่งออกมาได้สวยงามในสไตล์มินิมอล แถมยังดูสว่างและกว้างขวางกว่าเดิมเป็นเท่าตัว โดยใช้โทนสีขาว-ดำเป็นหลัก พร้อมทำ Skylight 2 จุด เพื่อเปิดทางให้แสงเข้ามาภายในได้ทั่วถึงทุกมุม นอกจากนี้ยังเปลี่ยนบริเวณหน้าบ้านให้กลายเป็นที่จอดรถได้อีกด้วย 

ตึกแถว 2 คูหา สตูดิโอสไตล์ญี่ปุ่น

ตกแต่งตึกแถว 3 ชั้น สไตล์ญี่ปุ่น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อ Studio (All Studio)

อีกหนึ่งไอเดียตกแต่งตึกแถวสามชั้นสไตล์ญี่ปุ่น ที่ อ Studio (All Studio) เปลี่ยนพื้นที่ภายในให้กลายเป็นสตูดิโอและบ้านแสนอบอุ่น เน้นตกแต่งด้วยวัสดุไม้ทั้งพื้นและเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะว่าโต๊ะ ชั้นวางของ รวมไปถึงเตียงนอน พร้อมเพิ่มความสดใสด้วยสีเอิร์ทโทนและเหล่าไม้ประดับที่วางไว้ตามมุมห้องต่าง ๆ เช่น ไทรใบสัก ยางอินเดีย กวักมรกต และซานาดู นอกจากนี้ยังปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของทุกคนมากขึ้นอีกต่างหาก 

ตกแต่งตึกแถว 3 ชั้น 2 คูหา

ตกแต่งตึก 2 คูหา 3 ชั้น

คุณ ballsilver สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรียกว่าแทบจำสภาพเดิมไม่ได้เลยทีเดียว หลังจากที่เพื่อนได้ให้ คุณ ballsilver สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มาช่วยแปลงโฉมตึกแถว 3 ชั้น 2 คูหา แห่งนี้ให้กลายเป็นเรือนหอ โดยการเปลี่ยนให้เป็นบ้านสุดเท่สไตล์ลอฟท์ และแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนคือ โซนร้านค้าบริเวณชั้นล่าง ส่วนอีก 2 ชั้นด้านบนเป็นพื้นที่ส่วนตัว ประกอบด้วยห้องทำงาน ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน และ Walk-in Closet แถมยังเพิ่มความ Private ด้วย Facade (ฟาซาด) ระแนงไม้ ที่ช่วยป้องกันความร้อนไปในตัว 

4. ตกแต่งทาวน์โฮม งบ 2 ล้านบาท

ตกแต่งทาวน์โฮม งบ 2 ล้านบาท

ภาพจาก จากเพจ Peary is happy

ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮม 3 ชั้น ของคู่รักจาก จากเพจ Peary is happy ที่ช่วยกันทำทั้งงานออกแบบ ควบคุมการก่อสร้าง รวมไปถึงตกแต่งภายใน เปลี่ยนบ้านเก่าโทรม ๆ ให้กลายเป็นบ้านสวย เท่ น่าอยู่ แถมยังดูอบอุ่นไปพร้อมกัน ภายนอกใช้โทนสีน้ำตาล-ดำช่วยให้โดดเด่นสะดุดตา ส่วนภายถูกเปลี่ยนให้เป็นสไตล์มินิมอล โดยเน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติ และของตกแต่งที่ใช้งานได้เป็นหลัก ทำให้บรรยากาศดูสว่าง โปร่ง สบาย และไม่อึดอัด 

5. ตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น สวย เท่ สไตล์โมเดิร์น

ตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 สไตล์โมเดิร์น

ภาพจาก One and a half studio – Architects

อีกหนึ่งผลงานการรีโนเวทและตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น สวย ๆ ของสถาปนิกไทยจากทีม One and a half studio – Architects ที่เปลี่ยนบ้านเก่าให้ทันสมัยในสไตล์โมเดิร์นทั้งภายนอกและภายใน เริ่มจาก Facade ระแนงอะลูมิเนียมสีดำ ที่ช่วยให้ดูโดดเด่น เพิ่มความเป็นส่วนตัว และช่วยทอนความร้อนจากแสงแดด สำหรับภายในเน้นใช้วัสดุไม้และสีกลาง เช่น สีขาว สีดำ สีเทา สีเบจ และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์บิวต์อิน ซึ่งช่วยทำให้มีพื้นที่ว่าง พรางตาให้บ้านดูโล่งและโปร่งมากขึ้น 

6. แต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์มือสอง จากอดีตโฮมออฟฟิศ

แต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์มือสอง

ภาพจาก คุณ Femmemy สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

แม้จะไม่ใช่บ้านใหม่ซะเดียว เพราะเดิมเคยเป็นโฮมออฟฟิศมาก่อน และไม่มีคนดูแลมาพักใหญ่ ทำให้สภาพค่อนข้างเก่า แถมยังมีปัญหาเรื่องปลวก แต่หลังจากที่ คุณ Femmemy สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตัดสินใจซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสองหลังนี้มาและลงมือรีโนเวทใหม่ ก็ทำให้กลับมาเป็นบ้านที่น่าอยู่อีกครั้ง โดยปรับชั้น 2 และชั้น 3 เป็นห้องนอนส่วนตัว ส่วนชั้น 1 เป็นพื้นที่ส่วนกลางให้ครอบครัวมาทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน แถมยังมีสวนหน้าบ้านเล็ก ๆ เพิ่มความสดชื่น และใช้เป็นที่จอดรถไปในตัว 

7. ตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น สำหรับครอบครัว

แต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น

ภาพจาก TOUCH Architect

งานตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น แบบเรียบ ๆ แต่สวย อบอุ่น และน่าอยู่อีกหนึ่งหลังจาก TOUCH Architect ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของครอบครัว ที่ต้องการขยายพื้นที่ต้อนรับสมาชิกใหม่ โดยปรับภายในแบบ Open Plan เชื่อมต่อทุกห้องให้ดูเหมือนพื้นที่เดียวกัน แต่ยังดูเป็นสัดเป็นส่วน เพื่อให้สามารถมองเห็นลูก ๆ ได้จากทุกมุม ตามมาด้วยลานเล็ก ๆ สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันทั้งชั้นล่างและดาดฟ้า นอกจากนี้ยังเพิ่มความสว่างด้วยช่อง Skyling เปิดให้แสงเข้ามาได้ทุกห้องอีกด้วย 

8. ตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น จากบ้านร้างสู่ Life Station

 ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น และสตูดิโอ

ภาพจาก คุณ jobytheblue สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

บ้านที่ไม่มีคนดูแล ย่อมเสื่อมสภาพไปตามเวลา เช่นเดียวกับทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นหลังนี้ จนกระทั่ง คุณ jobytheblue สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เข้าไปเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ พร้อมสรรพไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคนในครอบครัว และมีทั้งพื้นที่ทำงาน พื้นที่ส่วนรวม และพื้นที่ส่วนรวม โดยตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ ที่แม้จะใช้โทนสีเทาและดำเป็นหลัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้บ้านดูอึดอัดหรือคับแคบ เพราะได้แสงจากธรรมชาติและสีขาวเข้ามาช่วยเติมความสว่าง 

9. ตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ฉบับมนุษย์เงินเดือน

ตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น งบ 1.7 ล้านบาท

ภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 5125566 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ไอเดียเปลี่ยนเก่ากว่า 30 ปี เป็นบ้านเก๋ จาก คุณ สมาชิกหมายเลข 5125566 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม หลังจากที่เขาตัดสินใจซื้อบ้านมือสองหลังหนึ่งมาเป็นทรัยพ์สินของตัวเอง เพราะไม่อยากเสียเงินเปล่ากับการเช่าอีกต่อไป ด้านในเน้นตกแต่งด้วยสีขาว-เทา เรียบ ๆ แต่ดูดี และเป็นโทนสีสวยคลาสสิกไม่ตกยุค อีกทั้งยังทำให้บ้านเก่าหลังนี้กลายเป็นหลังใหม่ที่โดนใจ เข้ากับไลฟ์สไตล์ แถมยังสามารถขยายพื้นที่ในอนาคตได้อีกด้วย 

สำหรับคนที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้าน 3 ชั้น ไม่ว่าจะเป็นตึกแถวหรือทาวน์เฮ้าส์ ไม่รู้จะตกแต่งหรือแบ่งพื้นที่อย่างไรดี ก็หวังว่ารีวิวตกแต่งบ้าน 3 ชั้นที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการตกแต่งบ้านกันได้นะคะ 

ขอบคุณ : HOME KAPOOK

รับซื้อแอร์เก่าให้ราคาดี เยี่ยมชมเว็บไซต์