รับทำเว็บ/SEO/Google Ads.พร้อมดูแล Click👉

รีโนเวทห้องนอน 12.6 ตร.ม. ในตึกเก่า ให้กลับมาสวย ดูดี น่านอนทั้งวัน

1452

รีโนเวทห้องนอน

หากพูดว่า ห้องนอน เป็นห้องที่สำคัญกับเราทุกคนมากที่สุดก็คงไม่ผิดนัก เพราะคนส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาอยู่ในห้องนี้อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง/วัน ฉะนั้นแล้วไม่ว่าห้องนอนของคุณจะมีลักษณะเป็นอย่างไร ก็ต้องคอยปรับปรุงหรือตกแต่งให้สวยงาม ชวนมองอยู่เสมอ ซึ่งถ้าหากใครกำลังมองหาไอเดียรีโนเวทห้องนอนของตัวเองอยู่ละก็ วันนี้กระปุกมีผลงานการพลิกโฉมห้องนอนไม้ ที่ทั้งเก่าทั้งเล็ก ให้กลับมาทันสมัย น่านอน ด้วยฝีมือของ WORK54STUDIO มาฝาก ส่วนจะดีงามสักแค่ไหน เปลี่ยนไปอย่างไร ทำอะไรไปบ้างนั้น คงต้องตามไปดูกันเองเลยค่ะ

RENOVATE BEDROOM K.PUI
LOCATION : RATCHABURI, BAN PONG
SIZE : 12.6 SQ.M
DESIGN BY : WORK54STUDIO

โจทย์ในการออกแบบครั้งนี้ เป็นการออกแบบรีโนเวทห้องนอนบ้านคุณปุ้ย ที่เป็นตึกเก่าอายุมากกว่า 50 ปีในย่านบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ด้วยความที่เป็นย่านชุมชนเมืองเก่า ตัวโครงสร้างที่ผ่านกาลเวลาจากรุ่นสู่รุ่น ไม่ว่าจะเป็นตัวตึกที่รูปทรงคล้าย ๆ กันในย่านนั้น ทำให้ไม่ได้ดูโดดเด่นจากบริบทรอบด้าน หรือสีเก่าของเนื้อปูนที่ไม่สามารถลอกเลียนให้เหมือนเดิมได้หากทาสีใหม่ รวมถึงร่องรอยความทางจำต่าง ๆ ที่เจ้าของบ้านได้ประทับไว้ผ่านตามผนังบ้านด้วย ทั้งหมดทั้งมวลนอกจากความเก่าแก่ตามกาลเวลาแล้ว ยังแฝงด้วยเสน่ห์ที่เกิดขึ้นจากเจ้าของบ้านที่ไม่สามารถหาได้จากการสร้างตึกใหม่การออกแบบ

ห้องนอนไม้

– แนวคิดในการออกแบบครั้งนี้ ทางเจ้าของบ้านอยากเก็บโครงสร้างเดิมไว้ให้กระทบกับตัวโครงสร้างน้อยที่สุด เนื่องจากตัวบ้านเป็นอาคารเก่า ซึ่งก็ตรงกับแนวคิดของทีมเรา ที่อยากเก็บเอกลักษณ์ของบ้านหลังนี้ไว้ให้บางส่วนยังอยู่คงเดิม ทว่าพื้นที่ภายในห้องของเดิมมีขนาด 10.8 ตารางเมตร ซึ่งดูแคบเกินไป จึงได้ทำการขยายเพิ่มในส่วนผนังโครงไม้ภายในเดิม เพิ่มเป็นพื้นที่ 12.6 ตารางเมตร และได้วางเลเอาท์คร่าว ๆ ในการออกแบบ
 

แบบแปลนห้องนอน

– เลเอาท์เปิดห้องเข้ามาจะเป็นตู้เสื้อผ้าอยู่ทางด้านซ้ายมือ โดยมีโต๊ะยาวอยู่เต็มพื้นที่ผนังด้านในสุดติดริมหน้าต่าง เป็นทั้งโต๊ะทำงานและโต๊ะสำหรับวางทีวีที่บริเวณปลายเตียง เตียงนอนอยู่ชิดริมผนังด้านขวามือ โดยมีพื้นที่เก็บของด้านล่างของเตียง จัดเลเอาท์ทั้งหมดให้ชิดริมผนังในแต่ละด้านเพื่อเพิ่มพื้นที่ตรงกลางให้ไม่รู้สึกคับแคบและอึดอัดจนเกินไป
 

– ภาพ 3D เพื่อให้เห็นภาพMoodและสัดส่วนโดยรวมคร่าว ๆ ในการออกแบบก่อนทำการก่อสร้างจริง
 โต๊ะทำงาน

ห้องนอนเก่า
โต๊ะทำงาน
โต๊ะทำงาน

– หลังจากปรับเปลี่ยนสรุปแบบตามความเหมาะสม ก็เริ่มทำการตกแต่งภายใน เริ่มจากปรับระดับพื้นใหม่และปูกระเบื้องยางทับของเดิม เนื่องจากของเดิมเป็นพื้นไม้เก่าที่มีร่องไม้ที่ต่างระดับกันและมีเสียงเล็ดลอดจากภายนอก ผนังสีเขียวทั้ง 3 ด้านยังเก็บไว้ตามเดิมให้คงสีเขียวของเนื้อปูนเก่า และได้เปลี่ยนกรอบมุ้งลวดหน้าต่างเดิมเป็นกรอบกระจกอะลูมิเนียมใหม่ เพื่อกันเสียงจากภายนอกที่ลอดเข้ามาทางหน้าต่าง โดยที่สีของอะลูมิเนียมใช้เป็นสีทองทั้งหมด เนื่องจากพื้นที่ในละแวกนั้นเป็นย่านร้านทองค่อนข้างเยอะ จึงดึงสีทองมาใส่เป็นสีของอะลูมิเนียมให้ตัดกับผนังสีเขียวของเดิม และได้เพิ่มม่านมูลี่ไม้ด้านหน้าเพื่อให้บังแสงและพรางสายตาจากคนภายนอก ส่วนหน้าต่างบานเปิดไม้และซี่ลูกกรงเหล็กยังคงไว้ตามเดิม เพื่อให้เข้ากับโครงสร้างอาคารตามของเดิม
 เตียงนอน

หน้าต่างห้องนอน
หน้าต่างห้องนอน
ห้องนอน

– เตียงนอนขนาด 5 ฟุต ชิดริมหน้าต่างด้านขวาสำหรับรับแดดยามเช้า และเพื่อให้ห้องมีพื้นที่ตรงกลางเพิ่มมากขึ้น โดยได้เพิ่มที่เก็บของที่ฐานด้านล่างของเตียง เพิ่มไฟยาวตลอดหัวเตียงด้านหลัง เพื่อเพิ่มมิติให้กับผนังระแนงและเพิ่มแสงสว่างสำหรับอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์ระหว่างเข้านอน นอกจากนี้ยังมีโต๊ะข้างเตียงไว้สำหรับวางของต่าง ๆ
 

ห้องนอน

– ผนังทางเข้าห้องฝั่งหัวเตียงใช้เป็นโครงผนังเบา สร้างขึ้นมาใหม่เนื่องจากขยายพื้นที่ของห้องให้กว้างขึ้น กรุเป็นผนังระแนงสีขาวเพื่อช่วยให้ห้องกว้างขวาง ไม่อึดอัด และทำให้ห้องดูสูงขึ้นจากเส้นนำสายตาของตัวระแนง และได้กรุบานประตูโดยใช้วัสดุเดียวกันเพื่อให้ดูกลมกลืนไปกับผนังระแนงสีขาวตู้เสื้อผ้า

ผนังห้องนอน
ตู้เสื้อผ้า

– ตู้เสื้อผ้าเลือกใช้เป็นโครงอะลูมิเนียมสีทองเพื่อให้มีน้ำหนักเบา + กระจกลอนฝ้าเพื่อให้ห้องดูไม่ทึบและให้สามารถมองเห็นภายในลาง ๆ ได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มไฟไว้ภายในตู้เพื่อช่วยเพิ่มมิติให้และเพิ่มแสงสว่างในการใช้ตู้เสื้อผ้า โดยได้เว้นพื้นที่ด้านบนไว้เป็นพื้นที่สำหรับติดตั้งแอร์ภายในอนาคต

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก WORK54STUDIO
[ต้นฉบับ]

รับซื้อแอร์เก่าให้ราคาดี เยี่ยมชมเว็บไซต์