รับทำเว็บ/SEO/Google Ads.พร้อมดูแล Click👉

นักลงทุนยื่นฟ้อง Do Kwon กลุ่มผู้ร่วมก่อตั้ง Terra Labs 57 ล้านเหรียญ

230

โด ควอน ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ลี้ภัยที่ต้องการตัวโดยอัยการเกาหลีใต้และองค์การตำรวจสากล ได้จุดไฟใหม่ที่จะยุติลง เนื่องจากนักลงทุนกว่า 300 คนจากสิงคโปร์ตัดสินใจยื่นฟ้องแบบกลุ่มต่อผู้ร่วมก่อตั้ง Terra Labs

นายทุน 357 คนจากประเทศในเอเชียไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องนำการต่อสู้ไปสู่ศาลเนื่องจากสูญเสีย 57 ล้านดอลลาร์ โจทก์อ้างว่า Do Kwon และกลุ่มของเขาหลอกลวงพวกเขาโดยทำให้พวกเขาเชื่อว่ามูลค่าของ UST Stablecoin นั้น “เสถียร” และจะถูกตรึงไว้ที่ดอลลาร์สหรัฐเสมอ

พวกเขายังกล่าวหาว่าหมายแดงขององค์การตำรวจสากลระบุถึงบุคลิกของการสร้างแพลตฟอร์มการให้ยืมและยืมแพลตฟอร์ม Anchor Protocol ที่ใช้ในการโน้มน้าวให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล

TerraUSD ล่มสลาย เกิดอะไรขึ้น?

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 คำสัญญา ของโดควอน ได้พังทลายลงอย่างง่ายดายราวกับปราสาททรายถูกคลื่นซัดหายไปขณะที่ TerraUSD (UST) ซึ่งมีมูลค่าถึง 18 พันล้านดอลลาร์ในตอนนั้นพังทลายลง

การเข้ารหัสลับล้มเหลวในการตรึง $1 เนื่องจากร่วงลงสู่ $0.35 LUNA ซึ่งเป็นโทเค็นที่ควรป้องกันไม่ให้ราคา UST ตกลงอย่างรวดเร็ว จบลงด้วยการทิ้งราคาจำนวนมากจาก 80 ดอลลาร์เหลือเพียงไม่กี่เซ็นต์

การล่มสลายของ TerraUSD มีสามขั้นตอนโดยเริ่มจากผู้ค้าสองคนที่ทำลายหมุด Terraform Labs และผู้สนับสนุนสามคนพยายาม “ซ่อมแซม” ปัญหาโดยการซื้อ UST มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้มีการขายที่ไม่มีการควบคุมซึ่งทำให้เงินทุนหมดไป

นั่นไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เนื่องจากการพัฒนาทำให้ LUNA สูงเกินจริง และทำให้ราคาของสินทรัพย์ทั้งสองล้มเหลวในที่สุด ทำให้ตลาด crypto สูญเสียมากกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์

ยังหาโดควอนไม่เจอ

ตั้งแต่นั้นมา โดควอนยังคงไม่เป็นที่รู้จักในขณะที่ผู้หลบหนียังคงหลบเลี่ยงการจับกุม ทำให้นักลงทุนที่ถูกหลอกรู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง

ทางการได้ดำเนินการเพื่อขัดขวางทางเลือกของเขา เช่น การเพิ่มเขาในใบแดงของ องค์การ ตำรวจสากล เมื่อเร็ว ๆ นี้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของเกาหลีใต้ได้ขอให้ควอนมอบหนังสือเดินทางของเขา และการไม่ทำเช่นนั้นจะส่งผลให้มีการเพิกถอน

รายงานล่าสุดที่รวบรวมเกี่ยวกับตำแหน่งปัจจุบันของเขาแนะนำว่าโดควอนอาจอยู่ในดูไบ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการนำเสนอหลักฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้

แม้ว่าจะยังคงเงียบอยู่เมื่อเผชิญกับสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ได้ปฏิเสธอย่างเด็ดขาดว่าต้องหลบหนี โดยพยายามโน้มน้าวให้ชุมชน crypto ว่าเขาไม่ได้พยายามซ่อนเร้นจากใครเลย

ในขณะที่ปัญหาทางกฎหมายของเขาทวีขึ้น ควอนอาจตัดสินใจที่จะยกระดับเกมของเขาในการหลบเลี่ยงการจับกุมในขณะที่เขาปฏิเสธที่จะยอมจำนนและยอมรับความผิดพลาดของเขาที่ทำให้คนจำนวนมากสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก

Photo by Ravi Kumar on Unsplash

รับซื้อแอร์เก่าให้ราคาดี เยี่ยมชมเว็บไซต์